Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Giống bơ Reed

Nguồn gốc cây bơ reed:

Giống bơ Reed ban đầu có nguồn gốc từ Mỹ sau đó được nhập về trồng thử nghiệm tại Việt Nam khu vực Tây Nguyên. Sau khi nghiên cứu và trồng ở nhiều điểm khác nhau trên địa bàn Đắk Lắk, giống bơ Reed được đánh giá là loài cây có khả năng thích nghi rộng, thích hợp với nhiều vùng đất khác nhau.
Đặc điểm sinh trưởng.
  • Giống cây bơ Reed có khả năng thích nghi ở nhiều vùng khí hậu khác nhau, đặc biệt là chúng có khả năng chịu lạnh tốt. Nếu giống bơ Hass cho năng suất thấp khi trồng ở vùng nhiệt đới hấp nóng thì bơ Reed vẫn hoàn toàn có thể cho năng suất cao.
  • Là hoa thuộc nhóm A nên hoa sẽ thường tung phấn vào lúc 9 giờ sáng và nhận phấn vào lúc 3h chiều.
  • Trọng lượng của quả đạt khoảng 280- 500g một quả, thường thì ba quả sẽ đạt được 1 kg. Đây là một kích thước trung bình phù hợp với tiêu chuẩn để xuất khẩu bơ ra nhiều nước trên thế giới.
  • Cây đạt năng suất từ 120 đến 160 kg/cây.
  • Phần vỏ quả có màu xanh dạt, ở phía trên vỏ quả sẽ có những gợn nhỏ sần sùi. Vỏ bơ Reed dày và dai nhưng lại dễ bóc nên đảm bảo được phần thịt quả được bảo vệ và không bị tiêu hoa. Khi quả già sẽ có màu xanh, khi quả chín chuyển sang màu tím đậm. Quả sau khi thu hoạch có thể bảo quản trong thời gian dài mà vẫn giữ nguyên chất lượng.
  • Tỷ lệ thịt quả đạt từ 75 – 78%, thịt quả có màu vàng kem, vị ít béo, không có xơ. Hương vị thơm ngon cùng mùi thơm nhẹ mang lại hương vị tuyệt vời cho món bơ.
  • Hạt quả nhỏ, nằm sít với phần thịt quả nhưng dễ tách nên rất dễ dàng trong khâu vận chuyển.
  • Thời gian thu hoạch của giống bơ Reed là từ tháng 11 đến tháng 1.
Đây là một giống bơ chín muộn có năng suất cao với chất lượng tốt lại có khả năng thích nghi rộng nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng giống bơ Reed này để trồng chuyên canh ở địa phương mình.
Xem thêm những giống bơ khác tại website: http://caygiongbo.com

Liên hệ
097.200.8878

Những giống bơ ngoại khác:
  1. Giống bơ Maluma Hass
  2. Giống bơ Hass
  3. Giống bơ Lamb Hass
  4. Giống bơ Booth 7
  5. Giống bơ Pinkerton
  6. Giống bơ Gem Hass

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những đặc điểm của giống bơ pinkerton

Giống bơ 034 là giống bơ hiện đang sốt trên thị trường cây giống và được rất nhiều bà con quan tâm chọn lựa cho vườn cây nhà mình. Vậy bơ 0...