Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Giống bơ Ruột Đỏ
Thông tin về giống bơ ruột đỏ:
Bơ ruột đỏ một cái tên đang được nhắc nhiều hiện nay có xuất xứ từ Ấn Độ với nhiều đặc điểm mới lạ.
Bơ là một cây ăn trái được nhiều bà con chọn lựa để thay đổi cơ cấu cây trồng, trồng xen hay đơn giản là tăng thêm một loại cây trái trong vườn. Ngoài nhu cầu trồng những giống bơ xuất khẩu như bơ booth 7, bơ reed, giống giống bơ 034 thì hiện nay còn xuất hiện một giống bơ đặc biệt với phần thịt quả có màu đỏ hấp dẫn, chất lượng quả thơm ngon. Đây đang được xem là một giống bơ lạ có khả năng xuất khẩu ra thị trường quốc tế, bài viết dưới đây sẽ giúp bà con hiểu thêm về giống bơ này nhé.
Nguồn gốc của giống bơ ruột đỏ.

danocado

Bơ ruột đỏ được nhân giống từ cây giống đầu dòng ở Đắk Lắk. Từ một trong những kỹ sư yêu thích sưu tầm bơ đã phát hiện ra cây bơ đặc biệt cho thịt quả màu đỏ hấp dẫn dã nhân giống rộng và cung cấp cho thị trường một giống bơ hoàn toàn mới. Cây bơ đầu dòng này được cho là đã 18 năm tuổi, có xuất xứ từ Ấn Độ. Những vườn giống bơ được nhân giống cũng đã được 5-6 năm tuổi và cho năng suất cũng như chất lượng giống hệt với cây mẹ.
Đặc điểm sinh trưởng của cây bơ ruột đỏ.

danocado
Giống bơ ruột đỏ là một loại cây ăn quả nhiệt đới có khả năng thích nghi rộng, bơ hiện đang được nhân giống rộng khắp các vùng Tây Nguyên. Cây có khả năng phân tán rộng và cho năng suất rất ổn định.
  • Là hoa thuộc nhóm A nên hoa thường tung phấn lúc 3 giờ chiều và nhận phấn vào lúc 9 giờ sáng. Đây cũng là giống bơ được trồng xen chung với bơ Booth 7 để tăng thêm hiệu quả thụ phấn cho cây bơ, cải thiện thêm chất lượng thịt quả tươi ngon hơn.
  • Trọng lượng thịt quả đạt từ 550- 1500g. Hình dáng quả hơi thuôn tròn, quả có kích thước lớn. Năng suất trung bình đạt từ 150-170 kg/cây. Cây trưởng thành có thể cho từ 300 – 500 kg/cây.
  • Tỷ lệ thịt quả đạt từ 70 – 75%, thịt quả có màu khá đặc biệt. Phần phía trong quả gần với hạt sẽ có màu đỏ nhạt, những quả càng già thì phần ruột này càng đậm. Những quả non sẽ có màu vàng đậm. Khi nghe đến bơ ruột đỏ nhiểu bà con tưởng lầm chúng sẽ đỏ tươi như thăng long ruột đỏ nhưng không phải, phần thịt quả sẽ có màu đỏ nhạt và dần dần ra phía ngoài sẽ có màu vàng đậm bắt mắt. Phần giáp vỏ quả vẫn có màu xanh thông thường.
  • Phần thịt quả dẻo, béo ngậy. Hạt hơi khít với quả quả và chất lượng quả tốt.
  • Vỏ quả già có màu xanh bóng, vỏ rất mỏng nên khi thu hoạch cần chú ý có những biện pháp bảo quản qua sau thu hoạch. Quả có thể để được từ 7 đến 15 ngày (khá giống bơ booth 7) nếu được bảo quản tốt.
  • Thời gian thu hoạch thường từ tháng 6 đến tháng 8. Một năm cây có thể cho 2 vụ nên đảm bảo giá bơ sẽ cao.
Đánh giá chung về cây bơ ruột đỏ.

danocado

Giống bơ ruột đỏ là một loại bơ sáp có thể cho trái quanh năm, với khả năng thích nghi rộng nhất là phần thịt quả màu sắc hấp dẫn, hương vị thơm ngon. Đây sẽ là một giống bơ thích hợp cho bà con đầu tư tròng đại trà và đặc biệt đưa giống bơ mới này xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những đặc điểm của giống bơ pinkerton

Giống bơ 034 là giống bơ hiện đang sốt trên thị trường cây giống và được rất nhiều bà con quan tâm chọn lựa cho vườn cây nhà mình. Vậy bơ 0...