Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Nên Trồng Giống Bơ Nào ?

Đây là một câu hỏi khó và là câu hỏi của khá nhiều người trồng bơ. Trước khí xác định việc chọn giống bơ nào để trồng, hôm nay Cây Giống Bơ xin phép được phân tích đôi điều để bà con tìm hiểu thêm. Và đây là kinh nghiệm cá nhân qua nhiều năm tháng học hỏi và tìm hiểu xin được chia sẻ phần nho nhỏ cho bà con. Mọi sai xót xin bà con góp ý thêm để chúng tôi có thêm kinh nghiệm chia sẻ cho mọi người. Với mong muốn được góp phần vào nền nông nghiệp ngày càng bền vững hơn, và bà con trồng bơ ngày càng giàu có hơn.
Để trả lời cho câu hỏi trên trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về:
  • Tại Việt Nam hiện nay cây Bơ có thể trồng được tại nhiều vùng miền trên cả nước. Tuy nhiên để cây trồng cho năng suất cao và chất lượng ngon, Tây Nguyên vẫn là vùng trồng thích hợp hơn cả, đặc biệt là trên đất đỏ Bazan tầng canh tác dày, thoát nước tốt, chất hữu cơ cao
  • Bên cạnh đó trên những chân đất phù hợp trồng cây dài ngày như cà phê, cao su, cao cao, điều, sầu riêng… đều có thể trồng được cây Bơ.
  • Tổng kết lại là nếu đất thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng là có thể trồng được cây bơ.
2. Những loại bơ nào phù hợp với khí hậu nóng.

  • Những vùng khí hậu nóng bà con có thể trồng những giống bơ nội như: Giống Bơ 034Bơ Booth 7, Giống Bơ Cuba, Bơ Mã Dưỡng, 5 Lóng, ...
  • Riêng bơ Booth 7 và bơ 034 độ thích nghi rộng nên có thể trồng được cả vùng khí hậu nóng và khí hậu lạnh.
  • Ngoài ra còn nhiều dòng bơ khác như: Giống bơ Florida Hass của Mỹ. Đây là giống bơ mới được nhập về Việt Nam khảo nghiệm. Vì giống bơ này có nguồn gốc từ bang Florida của Mỹ. Tiểu bang này có khí hậu gần giống khí hậu của Đông Nam Bộ. Nên hoàn toàn có thể trồng được giống bơ này tại khu vực trên. Tuy nhiên do giống bơ này còn mới nên việc mua loại giống này hiện nay giá khá cao. Nhưng đây cũng là những giống bơ có tiềm năng xuất khẩu lớn tại Việt Nam.
3. Những loại bơ nào phù hợp với khí hậu lạnh.
  • Những giống bơ trồng được vùng khí hậu lạnh như: Giống Bơ Hass, Giống Bơ Gem Hass, Giống Bơ Lamb Hass, Giống Bơ Pinkerton,....
  • Những giống bơ trên không nên trồng ở khí hậu nóng vì theo tìm hiểu của chúng tôi thì ở nước Mỹ khí trồng những giống bơ này người ta đã nghiên cứu rất kỹ.
  • Không khuyến cáo bà con chọn những giống bơ thuộc vùng khí hậu lạnh đem trồng vùng khí hậu nóng vì sẻ dẫn đế chất lượng trái không đảm bảo nhé.
Qua những ý kiến trên chắc có lẽ bà con đã xác định được phần nào thông tin hữu ích, khi quyết định trồng bơ tại vùng đất mình đang dự định trồng bơ rồi đúng không nào. Nếu có sai xót mong bà con trực tiếp gọi điện góp ý thêm cho chúng tôi. Rất mong được sự đóng góp của bà con để chúng tôi chia sẻ thêm thông tin đến những người trồng bơ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những đặc điểm của giống bơ pinkerton

Giống bơ 034 là giống bơ hiện đang sốt trên thị trường cây giống và được rất nhiều bà con quan tâm chọn lựa cho vườn cây nhà mình. Vậy bơ 0...